บาร์เซโลน่า ชี้!!! เมสซี่ ยังไงเธอก็ได้ไป หากทีมใดจ่ายไหวตามที่ตกลง

0
495
บาร์เซโลน่า เมสซี่

ในปัจจุบัน บาร์เซโลน่า สโมสรเจ้าบุญทุ่ม ลาลีกา สเปน ต้องกำเม็ดเงินจ่ายให้ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกซุปเปอร์สตาร์อย่างมหาศาลในสัญญาที่ได้จรดร่วมกันไว้ จากการเปิดเผยของสื่อชื่อดังหลายสำนัก

หลังจากพลาดท่าคว้าแชมป์ลีก ลาลีกา ผนวกกับ ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการแพ้ บาเยิร์น อย่างเละเทะส่งผลให้มีข่าวระส่ำระส่ายเกี่ยวกับทาง เมสซี่ ได้ส่งสัญญาณบอกกับทางต้นสังกัดว่าต้องการย้ายออกจากทีมทันทีทันใด แถมยังต้องการย้ายแบบเร่งด่วนโดยไปแบบไร้ค่าตัวอีกด้วย ซึ่งมีข่าวออกมาว่าทางศูนย์หน้าเลือดอาร์เจนรายนี้ ได้มีปัญหากับบอร์ดบริหารของบาซ่าร์อย่างหนัก จากเหตุการณ์นี้ส่งผลให้หลายทีมใหญ่ต้องรีบจับประเด็นนี้ขึ้นมาเป็นเป้าหมายในการล่าตัว เมสซี่ กันเป็นแถว อาทิ เรือใบสีฟ้า, เปแอสเช, ปีศาจแดง และ งูใหญ่ เป็นต้น

บาร์เซโลน่า ดูบอลสด

ทว่าจากการรายงานของสื่อชื่อดัง ได้แสดงตัวเลขที่ทาง ลิโอเนล เมสซี่ ได้รับจากทางด้าน บาร์เซโลน่า ในช่วงที่ร่วมค้าแข้งทั้งหมดให้กับทีม มีมูลค่ามหาศาล เริ่มต้นที่ค่าเหนื่อยก็ปาเข้าไป 988,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ มิใช่เพียงแค่นั้น ยังมีค่าลิขสิทธิ์ในภาพลักษณ์ของทีมอีกรับเข้าไปอีกที่ 9.1 ล้านปอนด์ต่อปี

สำหรับทีมที่จะคว้าตัว เมสซี่ เข้าร่วมทีมต้องจ่ายเงินอย่างมหาศาลให้ทาง เมสซี่ ในการคว้าตัวซุปตาร์วัย 33 กะรัตไป แต่ทว่าจะมีทีมไหนกล้าพอที่จะลงทุนเม็ดเงินที่สูงลิบลิ่วจำนวนนี้ ยิ่งปัจจุบันที่ฟีฟ่ามีการให้ควบคุมการใช้จ่ายเงินในการทำทีม จึงจะส่งผลกับทีมที่จะคว้าตัวเขาอย่างมาก

บาร์เซโลน่า ไฮไลท์บอล

ในสัญญาปัจจุบันนี้ของทาง เมสซี่ กับ เจ้าบุญทุ่ม ได้ตกลงจรดสัญญากันในช่วง ปลายปี 2017 โดยสัญญาจะหมดในกลางปีหน้า จากสื่อชื่อดังเปิดเผย เมสซี่ ได้รับเม็ดเงินจากต้นสังกัด รวมๆแล้ว มากมายมหาศาลถึง 54.32 ล้านปอนด์หรือราวๆ 2,172.8 ล้านบาท หากนับเป็นเงินปอนด์จะอยู่ที่ 988,000 ปอนด์หรือราวๆ 3.95 ล้านบาทต่อสัปดาห์เลยทีเดียว แถม เมสซี่ ยังคงได้ค่าลิขสิทธิ์ความเป็นเอกลักษณ์องค์กร (Brand Ambassador) อีก 9.1 ล้านปอนด์หรือราวๆ 364 ล้านบาท บวกเพิ่มเข้าไปอีก

บาร์เซโลน่า ข่าวกีฬา

ทั้งนี้ ยังมีค่าที่จะได้รับเงินเพิ่มพิเศษอีก โดย เมสซี่ ได้รับโบนัสเพิ่มจากการยิงประตูได้ตามที่กำหนดไว้ และสามารถนำทีมได้แชมป์ในรายการต่างๆ เป็นต้น ยอดเงินรางวัลเหล่านี้รวมๆ 13 ล้านปอนด์หรือราวๆ 520 ล้านบาท ต่อปี ไม่หมดเท่านั้นยังมีเงินที่ได้ฟรีๆ และเงินจากการภักดีสโมสร จาก บาร์เซโลน่า ที่ต้องทำการควักเงินให้อีกถึง 120 ล้านปอนด์หรือราวๆ 4,800 ล้านบาท ในช่วงระยะสัญญาฉบับนี้

ทั้งหมดที่กล่าวถึงเป็นยอดเงินที่สุดแสนจะมหาศาลเสียจริง จึงต้องถามว่ามีซักกี่ทีมที่จะไหวในการจ่ายให้ทาง เมสซี่ ได้แบบนี้ ทว่าหากเขาย้ายทีมจริงคงต้องลดมูลค่าเงินที่ได้รับลงอย่างมหาศาลเช่นกัน จึงจะทำให้ ยังไงเธอก็ได้ไป

ขอบคุณช่อง NRsportsRadio

คุณสามารถรับชม ข่าวซื้อขายย้ายทีม ได้ที่เราทุกวัน sportclub-premier.com 
#ข่าวกีฬา #เมสซี่ #บาร์เซโลน่า